HIẾP DÂM VÀ CUỘC CHIẾN TÌNH DỤC HIỆN ĐẠI _Camille Paglia

Tháng tám 30, 2024

Trích từ FREE WOMEN, FREE MAN SEX, GENDER, FEMINISM

GIỚI THIỆU TÁC GIẢ

Camille Paglia là một nhà nữ quyền chống nữ quyền(anti-feminist feminist). Bà là là giáo sư tại Đại học Nghệ thuật ở Philadelphia, Pennsylvania, từ năm 1984. Bà viết sách với đa dạng thể loại: lịch sử, văn hóa, nữ quyền,..

Trích từ tác phẩm “PHỤ NỮ TỰ DO, NAM GIỚI TỰ DO, TÌNH DỤC, GIỚI TÍNH, CN NỮ QUYỀN”

Bằng cách bi kịch hóa mức độ phổ biến của hiếp dâm, các nhà nữ quyền đã nói với các cô gái trẻ rằng trước khi quan hệ tình dục với một người đàn ông, họ phải đưa ra sự đồng thuận(consent) như một hợp đồng hợp pháp. Bằng cách này, những cô gái trẻ đã bị thuyết phục rằng họ là nạn nhân của một vụ hiếp dâm. Tại các trường danh giá ở Đông Bắc và Bờ Tây, họ đã tổ chức các buổi nâng cao ý thức, kiến ​​nghị chính quyền, yêu cầu thẩm vấn.Tại Đại học Brown, những “nạn nhân” hoảng loạn, phẫn nộ đã viết nguệch ngoạc tên của những kẻ bị cáo buộc tấn công lên tường của phòng vệ sinh nữ. “Hiếp dâm trong hôn nhân” là gì đối với thế hệ 7x và hiếp dâm trong lúc hẹn hò là gì đối với thế hệ 9x.
Những người biểu tình tại một cuộc biểu tình chống Văn hóa hiếp dân ở Chicago Slutwalk vào năm 2013

Những người biểu tình tại một cuộc biểu tình chống Văn hóa hiếp dân ở Chicago Slutwalk vào năm 2013
Tỷ lệ và mức độ nghiêm trọng của hi.ếp d.âm không đòi hỏi loại phóng đại này. Hiếp dâm người quen thực sự không có gì mới. Nó đã là một vấn đề khủng khiếp đối với phụ nữ trong suốt lịch sử được ghi lại. Khi xưa, những người cha và những người anh em trai đã bảo vệ phụ nữ khỏi h.iếp d.âm. Khi xưa, bản án cho tội hiếp dâm là cái chết. Tôi đến từ một truyền thống tàn nhẫn của Ý, nơi mà cách đây không lâu ở quê hương, kẻ hiếp dâm sẽ bị đâm, thiến và phơi khô.
Nhưng các thị tộc cũ và cộng đồng nông thôn nhỏ đã bị phá vỡ. Ở các thành phố của chúng tôi, trong khuôn viên xa nhà của chúng tôi, phụ nữ trẻ dễ bị tổn thương và bất lực. CN nữ quyền đã không chuẩn bị cho họ điều này. CN nữ quyền luôn nói rằng “giới tính là như nhau”(sexes are the same). Nó luyên thuyên với phụ nữ rằng họ có thể làm bất cứ điều gì, đi bất cứ đâu, nói bất cứ điều gì, mặc bất kỳ trang phục gì họ muốn. Không, họ không thể. Phụ nữ sẽ luôn gặp nguy hiểm về tình dục.
Một trong những sinh viên nam của tôi gần đây đã ngủ qua đêm với một người bạn trong một hành lang của Kim Tự Tháp ở Ai Cập. Anh ấy mô tả mặt trăng và cát, sự im lặng cổ xưa và những tiếng vang kỳ lạ. Tôi sẽ không bao giờ trải nghiệm điều đó. Tôi là một người phụ nữ. Tôi không ngu ngốc đến mức tin rằng mình có thể an toàn ở đó. Có một thế giới phiêu lưu đơn độc mà tôi sẽ không bao giờ có. Phụ nữ luôn biết những sự thật đáng buồn này. Nhưng CN nữ quyền, với những ảo tượng viển vông về một thế giới hoàn hảo(wishful thinking), khiến phụ nữ trẻ không nhìn nhận cuộc sống như nó vốn có(reality truth).
Các nhà nữ quyền gọi điều này là “đổ lỗi cho nạn nhân”(blaming for victim hoặc victim-blaming). Tôi gọi đó là lẽ thường tình(common sense).
Hai giới tính đang có chiến tranh. Nam giới phải đấu tranh cho bản sắc chống lại quyền lực vượt trội của những bà mẹ. Nữ giới có kinh nguyệt để cho họ biết rằng họ là phụ nữ. Hai giới đang có chiến tranh. Đàn ông phải đấu tranh cho bản sắc trước sức mạnh áp đảo của mẹ họ. Phụ nữ có kinh nguyệt để cho biết họ là phụ nữ. Đàn ông phải làm hoặc mạo hiểm điều gì đó để trở thành đàn ông. Đàn ông chỉ trở nên nam tính khi những người đàn ông khác nói rằng họ như vậy. Quan hệ tình dục với một người phụ nữ là một cách để một cậu bé trở thành đàn ông.
Nam sinh đại học đang ở đỉnh cao nội tiết tố(hormonal peak). Họ vừa rời khỏi mẹ và đang tìm kiếm danh tính nam giới của mình. Trong các hội nhóm, họ rất nguy hiểm. Một người phụ nữ đi dự tiệc huynh đệ(fraternity party-1 dạng tiệc khá phổ biến ở phương Tây) đang bước vào Khu vực tràn trề Testosterone(Testoterone Flats), đầy những cây xương rồng có gai và “những khẩu súng bừng bừng cháy”. Nếu cô ấy đi, cô ấy nên được trang bị với sự cảnh giác kiên định. Cô ấy nên đến với bạn gái và rời đi với họ. Một cô gái để mình say khướt trong bữa tiệc của hội huynh đệ là một kẻ ngốc. Một cô gái đi lên lầu một mình với anh chàng trong bữa tiệc huynh đệ là một đứa ngốc. Các nhà nữ quyền gọi điều này là “đổ lỗi cho nạn nhân”(blaming for victim hoặc victim-blaming). Tôi gọi đó là lẽ thường tình(common sense).
Hiếp dâm là tội ác bạo lực chứ không phải tội ác tình dục. Thứ vô nghĩa được Shirley Temple bọc cho lớp đường mật này đã khiến những phụ nữ trẻ gặp phải thảm kịch.
Trong một thập kỷ, các nhà nữ quyền đã đào tạo các môn đồ của họ rằng: “Hiếp dâm là tội ác bạo lực chứ không phải tội ác tình dục”. Thứ vô nghĩa được Shirley Temple bọc cho lớp đường mật này đã khiến những phụ nữ trẻ gặp phải thảm kịch. Bị CN nữ quyền đánh lừa, họ không ngờ những cậu bạn đẹp trai con nhà lành ngồi cạnh mình trong lớp lại cưỡng hiếp họ.
Sự hung hăng và sự khiêu dâm đan xen sâu sắc. Săn lùng, theo đuổi và bắt giữ được lập trình về mặt sinh học đối với giới tính nam. Từ thế hệ này sang thế hệ khác, đàn ông phải được giáo dục, trau dồi và thuyết phục về mặt đạo đức từ bỏ xu hướng vô chính phủ/vô trị(anarchic) và ác dâm(sadistic) của họ. Xã hội không phải là kẻ thù, như CN nữ quyền tuyên bố một cách thiếu hiểu biết. Xã hội là sự bảo vệ của phụ nữ chống lại hiếp dâm[ND: Chính sự xã hội hóa kiềm hãm bản năng sinh học của nam giới chứ ko phải nam giới bị xã hội kiến tạo những bản năng]. CN nữ quyền, với sự đàn áp trang nghiêm của Carry Nation[ND: Một nhà nữ quyền cực đoan], không coi sự khiêu dâm hay yếu tố giải tỏa trong h.iếp d.âm(fun in rape) là gì đối với đàn ông, đặc biệt là cơn mê sảng hoang dã, dễ lây lan của hiếp dâm tập thể. Phụ nữ không hiểu họ không thể tự bảo vệ bản thân chống lại hiếp dâm.
Nhưng khi thời gian trôi qua, chúng tôi thức dậy với thực tế lạnh lùng. Tiêu chuẩn kép cũ bảo vệ phụ nữ
Phụ nữ trẻ ngày nay không biết họ muốn gì. Họ thấy rằng nữ quyền đã không mang lại hạnh phúc tình dục. Nghệ thuật sân khấu về sự phẫn nộ của công chúng đối với hiếp dâm trong hẹn hò là cách họ khôi phục lại những quy tắc về tình dục cũ đã bị phá vỡ bởi thế hệ của tôi. Bởi vì không có gì về giới tính đã thực sự thay đổi. Bộ phim hoạt hình Where the Boys Are (1960), thể hiện một cuộc theo đuổi tới cùng của đàn ông thế hệ 5x, vẫn còn âm vang trực tiếp đến thời đại của chúng ta. Nó cho thấy những người phụ nữ thông minh, sôi nổi khéo léo dự đoán và chống lại hàng chục chiến lược mà những người đàn ông hứng tình(horny men) cố gắng đưa họ lên giường. Tình tiết phụ và cao trào về hiếp dâm trong hẹn hò đầy đau đớn được thực hiện một cách xuất sắc. Nạn nhân, Yvette Mimieux, mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác, điều hiển nhiên đối với các cô gái khác. Cô ấy để mình bị dụ dỗ rời xa những người bạn gái của mình và bị cô lập với những chàng trai mà cô ấy đã hiểu sai về tính cách và ý định. Where the Boys Are nói lên sự thật. Nó cho thấy sự tán tỉnh như một trò chơi nguy hiểm trong đó các tín hiệu không phải bằng lời nói mà là tiềm thức.
CN nữ quyền tự cắt đứt lịch sử tình dục. Nó loại bỏ và đàn áp những huyền thoại về tình dục trong văn học, nghệ thuật và tôn giáo
Cả CN nữ quyền hiếu chiến(militant feminism-cụm này có trong quyển sách Khái niệm mà mình quên dịch sao rồi), vốn bị ám ảnh bởi ngôn ngữ phải đạo chính trị, cũng như CN nữ quyền học thuật, vốn tin rằng kiến thức và kinh nghiệm được “định chế bởi” ngôn ngữ, đều không thể hiểu được giao tiếp trước nói hoặc phi ngôn ngữ(preverbal or nonverbal communication). CN nữ quyền, tập trung vào chính trị tình dục, không thể thấy rằng tình dục tồn tại trong và thông qua cơ thể. Ham muốn và kích thích tình dục không thể được diễn đạt đầy đủ thành các tơm lời nói. Đây là lý do tại sao đàn ông và phụ nữ hiểu lầm nhau.
Cố gắng sửa lại tương lai, CN nữ quyền tự cắt đứt lịch sử tình dục. Nó loại bỏ và đàn áp những huyền thoại về tình dục trong văn học, nghệ thuật và tôn giáo[ND: hoặc sẽ không tin vào các huyền thoại do nam giới viết và tự viết lại theo ý họ, “làm lại tương lai” bao gồm cả việc đó]. Những huyền thoại đó cho chúng ta thấy sự hỗn loạn, những bí ẩn và đê mê của tình dục. Trong thần thoại, chúng ta thấy sự lo âu về tình dục của đàn ông, nỗi sợ hãi của họ trước sự thống trị của phụ nữ. Phần lớn bạo lực tình dục bắt nguồn từ cảm giác yếu đuối về tâm lý của đàn ông đối với phụ nữ. Phải mất nhiều người đàn ông để đối phó với một người phụ nữ. Lòng tham vô độ của phụ nữ là một mô-típ dai dẳng. Người ta đồn rằng Clara Bow đã thi đấu với đội bóng USC vào cuối tuần. Marilyn Monroe, khi hát bài “Diamonds Are a Girl’s Best Friend,” đã quản lý(ruled) một hàng conga gồm những người đàn ông mặc lễ phục. Cher mặc nửa hở nửa kín, trong video “If I Could Turn Back Time,” làm loạn một chiến hạm gồm những thủy thủ đang la hét và ngồi trên một khẩu pháo sáng màu hồng. CN nữ quyền, ham muốn quyền lực xã hội, mù quáng trước sức mạnh tình dục vũ trụ của phụ nữ.
Nam sinh nhận xét khiếm nhã về ngực bạn? Đừng lảng tránh rồi thút thít và cười ngượng nghịu với những bông hoa violet đang thu mình trong khuôn viên trường. Đối mặt với nó. Ngay tại chỗ. Hãy nói: “Im đi, đồ khốn! Và bò trở lại sân chuồng nơi mày thuộc về!”
Để hiểu biết hiếp dâm, bạn phải nghiên cứu quá khứ. Không bao giờ có và sẽ không bao giờ có sự hòa hợp về tình dục. Mỗi phụ nữ phải chịu trách nhiệm cá nhân về khả năng tình dục của mình, đó là ngọn lửa đỏ(red flame) của tự nhiên. Cô ấy phải thận trọng và thận trọng về việc cô ấy đi đâu và với ai. Khi mắc lỗi thì phải nhận hậu quả và tự kiểm điểm, quyết tâm không bao giờ mắc lỗi đó nữa. Chạy đến gặp bố mẹ trong ban khiếu nại của trường là không xứng đáng với những người phụ nữ mạnh mẽ. Đăng danh sách những người đàn ông phạm tội trong nhà vệ sinh là hành động hèn nhát, ấu trĩ.
Triết lý sống của người Ý tán thành sự đối đầu năng lượng cao(high-energy confrontation). Nam sinh nhận xét khiếm nhã về ngực bạn? Đừng lảng tránh rồi thút thít và cười ngượng nghịu với những bông hoa violet đang thu mình trong khuôn viên trường. Đối mặt với nó. Ngay tại chỗ. Hãy nói: “Im đi, đồ khốn! Và bò trở lại sân chuồng nơi mày thuộc về!” Nói chung, những phụ nữ thể hiện thái độ chịu trách nhiệm này đối với cuộc sống ít bị quấy rối hơn. Tôi thấy quá nhiều phụ nữ khờ khạo, non nớt, tự thương hại đi lại xung quanh như những que bơ đang tan chảy. Đó là hội chứng Yvette Mimieux: Làm em hạnh phúc. Và lắng nghe em khóc khi em không khóc.
Nam tính là hung hăng, không ổn định, bồng bột. Nó cũng là lực lượng văn hóa sáng tạo nhất trong lịch sử. Phụ nữ phải định hướng lại bản thân đối với sức mạnh nguyên tố của tình dục, thứ có thể củng cố hoặc hủy diệt.
Cuộc tranh luận về hiếp dâm trong hẹn hò đã bị dập tắt trong tuyên truyền do các trường cao đẳng và đại học đắt tiền ở Đông Bắc tung ra, với sự tập trung cao độ của các nhà nữ quyền học thuật nhàm chán, khắt khe và những sinh viên giàu có, hư hỏng. Hãy coi chừng khả năng thao túng sâu sắc của những học sinh giàu có bị cha mẹ bỏ bê. Họ thích biến khuôn viên trường thành những bộ phim tâm lý cuồng loạn về sự xâm hại tình dục, sau đó là sự khẳng định về quyền lực và sự quan tâm của bậc cha mẹ. Và đừng tìm kiếm sự giác ngộ về tình dục từ các học viện, nơi phun ra hàng núi sách nhưng không bao giờ nhìn thẳng vào cuộc sống.
Là một người hâm mộ bóng bầu dục và nhạc rock, tôi nhìn thấy ở vẻ nam tính đơn giản, vênh váo của jock và trong tư thế ồn ào của nghệ sĩ ghi-ta heavy metal, một số sự thật cơ bản, không thay đổi về tình dục. Nam tính là hung hăng, không ổn định, bồng bột. Nó cũng là lực lượng văn hóa sáng tạo nhất trong lịch sử. Phụ nữ phải định hướng lại bản thân đối với sức mạnh nguyên tố của tình dục, thứ có thể củng cố hoặc hủy diệt.
Giải pháp duy nhất để giải quyết vấn đề hiếp dâm là sự tự nhận thức và tự chủ của phụ nữ. Tuyến phòng thủ số một của phụ nữ là chính cô ấy. Khi một vụ hiếp dâm thực sự xảy ra, cô ấy nên báo cảnh sát[ND: đáng tiếc là phụ nữ không hay làm thế]. Khiếu nại với các ủy ban đại học vì tòa án “mất quá nhiều thời gian” là điều nực cười. Ban quản trị đại học không phải là một nhánh của tư pháp. Họ không được trang bị hoặc đào tạo để tìm hiểu pháp luật. Các trường đại học phải cảnh báo các sinh viên sắp tới về các vấn đề và mối nguy hiểm của tuổi trưởng thành. Sau đó, các trường đại học phải lùi lại và thoát khỏi trò chơi tình dục.